Danh mục Thứ Sáu, 03/05/2024

Tuyển sinh \

Tư vấn tuyển sinh khối Báo chí, Truyền thông tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

21:00 14-04-2024
Vào 19 giờ ngày 14/4/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức buổi livestream tư vấn tuyển sinh trực tuyến: “AJC Open Day Online 2024” trên fanpage chính thức của Học viện. Sự kiện nhằm chia sẻ đến các sĩ tử những thông tin cần thiết về ngành Báo chí, Truyền thông và tiếp thêm động lực làm nghề cho các bạn đam mê lĩnh vực này.

Buổi livestream đầu tiên được chia thành 2 phiên chính cùng với sự hiện diện của những vị khách mời đặc biệt: PGS TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Thị Như Huế, Phó Trưởng Ban Quản lý đào tạo; TS. Đinh Thị Thu Hằng, Phó Viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông và TS. Đinh Thị Xuân Hòa, Phó Viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Như Huế, Phó Trưởng Ban Quản lý đào tạo nhấn mạnh về điểm mới của chương trình đào tạo và phương thức tuyển sinh năm 2024: “Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tuyển sinh 32 chương trình đào tạo thay vì 39 chương trình đào tạo như năm 2023. Cô mong rằng tất cả các bạn thí sinh hãy nghiên cứu thật kỹ 32 chương trình đào tạo để có sự lựa chọn sáng suốt, phù hợp nhất cho bản thân.”

Dàn khách mời đặc biệt tham dự khai mạc Ngày hội Tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp trực tuyến AJC Open Day 2024. (Ảnh chụp màn hình) 

Tiếp nối phiên khai mạc là phần tư vấn tuyển sinh của Viện Báo chí - Truyền thông. Phó Trưởng Ban Quản lý đào tạo - TS. Đinh Thị Thu Hằng thông tin đến các sĩ tử: “Bắt đầu từ ngày 11/1/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định sáp nhập 2 đơn vị: Viện Báo chí và Khoa Phát thanh - Truyền hình thành Viện Báo chí - Truyền thông. Với sự sáp nhập này, chúng ta có một đội ngũ giảng viên giàu mạnh về tri thức để thực hiện nhiệm vụ đào tạo báo chí, truyền thông.”

Cô Đinh Thị Xuân Hòa chia sẻ về cơ hội việc làm đối với sinh viên theo học ngành báo chí - truyền thông. (Ảnh chụp màn hình) 

Trong buổi livestream, các giảng viên đã trao đổi trực tiếp với các sĩ tử thông qua phần bình luận hoặc tin nhắn gửi về hòm thư của fanpage để giải đáp thắc mắc liên quan đến các hình thức xét tuyển, chương trình đào tạo và điều kiện học tập tại trường. 

Ngoài ra, các giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng chia sẻ về cơ hội việc làm sau này đối với sinh viên khối Báo chí – Truyền thông, TS. Đinh Thị Xuân Hòa cho biết: “Những kỹ năng và kinh nghiệm sản xuất sản phẩm báo chí tích lũy được tại trường chắc chắn sẽ giúp sinh viên gia tăng cơ hội xin việc ở cơ quan báo chí, đặc biệt là những đài truyền hình. Trên cơ sở thực tiễn, môn Dẫn chương trình truyền hình được đào tạo ở rất nhiều chuyên ngành khác nhau để sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng từ giảng viên.”

Kết thúc buổi livestream tư vấn tuyển sinh, các thầy cô đã gửi lời chúc, lời động viên tới các sĩ tử chuẩn bị tham gia kì thi xét tuyển đại sắp tới và hy vọng sẽ được gặp tân sinh viên K44 tương lai của Học viện.

AJC Open Day là sự kiện thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền dành cho sinh viên và các sĩ tử quan tâm đến các khối ngành học của nhà trường. Ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra vào 19h00 trong 3 ngày tiếp theo trên fanpage chính thức của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Thanh Huyền - MĐT K41

Phản hồi