Danh mục Thứ Sáu, 17/05/2024

Tiêu điểm \

ATM Cảm Xúc - Khai phóng cảm xúc cá nhân qua không gian trải nghiệm tương tác

16:28 30-04-2024
Ngày 04/05/2024 - 05/05/2024 sắp tới, sự kiện trải nghiệm tương tác ATM Cảm Xúc sẽ chính thức diễn ra tại Hầm Trú Ẩn (số 78 ngõ Trung Tiền, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội). Sau gần hai tháng khởi động, sự kiện đã thu hút được sự chú ý đông đảo của các bạn trẻ trên thành phố Hà Nội với thông điệp ấn tượng “rút cảm xúc, mở tự do”.

Được tổ chức bởi nhóm sinh viên thuộc khoa Quan hệ Công chúng - Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sự kiện ATM Cảm Xúc là không gian trải nghiệm tương tác nhằm khai phóng cảm xúc nguyên bản bên trong con người. 

 Không gian trải nghiệm ATM Cảm Xúc với thông điệp “rút cảm xúc, mở tự do”. (Ảnh: Facebook ATM Cảm Xúc) 

Trong bối cảnh đất chật, người đông, con người, đặc biệt là người trẻ, gặp khó khăn trong việc giải tỏa những cảm xúc cá nhân, một phần vì chưa biết cách, một phần vì thiếu không gian. Đối với riêng người trẻ, hiện tượng “di dân” trên các nền tảng mạng xã hội mới như Threads hoặc ứng dụng Locket khi các không gian cá nhân cũ “bị xâm lấn” đang phản ánh rõ vấn đề này.

Thấu hiểu nỗi niềm ấy, sự kiện ATM Cảm Xúc đã ra đời dựa trên cảm hứng từ 5 nhân vật trong nội tâm cô bé Riley trong bộ phim “Inside Out” (Những mảnh ghép cảm xúc), định lí bánh xe cảm xúc của Giáo sư Robert Plutchik cũng như các cơ sở dữ liệu khác về cảm xúc và tâm lý con người. ATM Cảm Xúc hướng đến 3 mục đích chính, đó là tạo ra một không gian an toàn và cởi mở, cung cấp các công cụ và kỹ năng để quản lý cảm xúc hiệu quả và kết nối với những người xung quanh, từ đó, giúp người tham gia khám phá và hiểu biết về các cảm xúc của bản thân.

8 hoạt động chính chính tại sự kiện ATM Cảm Xúc. (Ảnh: Facebook ATM Cảm Xúc)

Hồng Anh, Trưởng Ban Tổ chức Dự án chia sẻ về chia sẻ lý do chọn đề tài cảm xúc cá nhân cho sự kiện: “Là một người trẻ và một người quan sát những người trẻ khác, mình thấy bọn mình gặp khá nhiều khó khăn trong việc bộc lộ cảm xúc. Dù gen Z bọn mình vẫn hay được nói rằng đã mở lòng hơn so với thế hệ trước nhưng lại gặp vấn đề niềm tin - “trust issue” trong việc tìm kiếm một không gian an toàn để sẻ chia. Qua dự án này, mình mong muốn có thể giúp các bạn tìm một không gian an toàn để cởi mở và thoải mái để thư giãn, an toàn để cởi mở”.

Bạn Hồng Anh, sinh viên lớp Truyền thông Marketing A2 K41 Học viện Báo chí và tuyên truyền - Trưởng nhóm dự án ATM Cảm Xúc. (Ảnh: NVCC) 

Sự kiện ATM Cảm Xúc lấy nguyên lí hoạt động như một chiếc ATM, nơi người tham gia có thể tự “rút” ra những cảm xúc cho riêng mình từ trải nghiệm. Tại đây, người tham gia sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động về cả thể chất lẫn tinh thần để giải phóng cảm xúc từ trong ra ngoài tại 8 “trạm giao dịch cảm xúc” chính. Xuyên suốt các trạm giao dịch, 5 “đồng cảm xúc” tương ứng với 5 nhóm chủ đạo Vui vẻ, Ngạc nhiên, Sợ hãi, Buồn bã, Tức giận sẽ hỗ trợ người tham gia trong quá trình tích lũy điểm cá nhân ở từng hoạt động. Đặc biệt, người tham gia sẽ có cơ hội sở hữu “thẻ ATM cá nhân hóa” với chức năng tích lũy và đổi điểm nhận quà tức thì ngay sau khi tham gia sự kiện. 

Sự kiện ATM Cảm Xúc lấy nguyên lí hoạt động như một chiếc ATM với các trạm giao dịch cảm xúc. (Ảnh: Facebook ATM Cảm Xúc) 

Thông tin chi tiết về sự kiện sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage trong thời gian tới. Ngoài ra, bạn có thể đăng kí ngay tại đường link sau để nhận ưu đãi giảm 10% khi đăng kí trực tuyến: : https://forms.gle/Z7oRwDscQs2Dg5Dj8

Thu Trang - MĐT K41

Phản hồi