Danh mục Thứ Sáu, 17/05/2024

Tiêu điểm \

Dòng người nô nức xếp hàng thăm lăng Chủ tịch ngày 30/4

08:41 30-04-2024
Sáng 30/4, hàng ngàn người dân và du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc đã có mặt từ sớm để viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 5 giờ sáng người dân đã xếp hàng chờ vào tham quan tại cổng bảo tàng Hồ Chí Minh (số 17 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội)

 Người dân đã có mặt từ rất sớm. (Ảnh: Thu Hà)

Chị Trần Thị Ngọc Ánh (quê Hà Tĩnh) hiện đang là sinh viên tại Hà Nội bày tỏ: “Hôm nay là ngày đặc biệt của đất nước, mình cảm thấy rất bồi hồi và háo hức chờ đợi thăm Lăng Bác. Mình đến từ khá sớm và thấy rất đông người đứng xếp hàng chờ”

 Mọi người xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt vào cổng kiểm tra an ninh. (Ảnh: Thu Hà)

Ông Lê Hồng Phong (Nghệ An) đã đứng xếp hàng từ 5h30 sáng chia sẻ: “Nhân ngày Giải phóng miền Nam, tôi cùng gia đình từ Nghệ An dành thời gian trực tiếp ra tham quan lăng Bác với niềm tự hào và hạnh phúc. Hi vọng sau này con cháu có thể tiếp nối đến thăm Lăng Chủ tịch”

 Đoàn người nối dài vào tham quan. (Ảnh: Thu Hà)

Không chỉ người lớn, các em nhỏ cũng háo hức đến viếng lăng. Em Phạm Long Hải 10 tuổi (Hà Nội) cho biết: “Đến đây em rất vui và được tìm hiểu nhiều kiến thức bổ ích về Bác Hồ, người đã mang lại độc lập tự do cho chúng ta ngày hôm nay”

Đến tham quan dịp này, người dân và du khách còn được Ban quản lý Lăng Chủ tịch phát quà hỗ trợ bao gồm nước uống, sữa và bánh mì.

 Các đồng chí phát quà miễn phí cho người dân và du khách tham quan lăng. (Ảnh: Thu Hà)

Mặc dù thời tiết Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng kỷ lục nhưng mọi người vẫn tập trung đông đúc và xếp hàng nghiêm chỉnh vào thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Đoàn người tham quan chụp ảnh lưu niệm tại lăng Bác. (Ảnh: Thu Hà)

Trần Thị Thu Hà - BMĐT K41

Phản hồi